Giá bán của iPhone 6 có thực sự vừa “túi tiền” người dùng?

Giá bán của iPhone 6 tại nhiều nước trên thế giới có mức chênh lệch tương đối lớn. Liệu rằng, người dùng nào cũng có thể sở hữu điện thoại “đắt tiền” của Apple?


Một nhà phân tích thị trường từng dự đoán, giá bán của iPhone 6 sẽ ở mức 299 USD, kèm theo một bản hợp đồng 2 năm thuê bao với nhà mạng. Như vậy, phiên bản mới này có mức giá cao hơn iPhone 5S trước đó 100 USD. Với bản quốc tế, nhiều chuyên gia nhận định, người dùng sẽ phải bỏ ra gần 850 USD để sở hữu iPhone 6. Với số tiền lớn như vậy, để sở hữu nó không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người dùng.

Theo như số liệu từ Kantar, 90% người dân Brazil sử dụng điện thoại chạy hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, có khoảng bao nhiêu phần trăm trong số họ có đủ tiền để mua iPhone thế hệ mới? Giá bán của iPhone 6 tại đất nước này thường cao hơn các nước Châu Âu. Trước đó, Apple đặt mục tiêu bán khoảng 80 triệu bản iPhone thế hệ mới khi phát hành. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách khá lớn đối với siêu phẩm này, bởi giá bán của nó không phải người dùng nào cũng có thể mua được. Apple sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều sản phẩm Android có giá thấp chỉ từ 100 USD – 200 USD.



Mới đây, một tờ rơi được cho là ở Trung Quốc tiết lộ ngày phát hành cũng như giá bán của iPhone 6 với 2 phiên bản màn hình. Cụ thể, iPhone 6 sở hữu kích thước 4,7 inch được đề xuất ở mức 5.228 nhân dân tệ (tương đương 850 USD), còn bản 5,5 inch có giá 6.288 nhân dân tệ (tương đương 950 USD). Liệu rằng, với giá thành như trên Apple có đạt được doanh số bán hàng như đã đề ra?


Quả thực, đây là một bài toán nan giải của Táo khuyết. Nhiều người dự đoán rằng, khi iPhone 6 được phát hành, giá bán của iPhone 5S, iPhone 4S chắc chắn tiếp tục giảm. Tuy nhiên, nó sẽ không giảm đến mức chỉ còn 100 USD. Người dùng đang chờ đợi phản ứng tiếp theo của nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới này.

Đăng nhận xét