iPhone 6 giá bao nhiêu ảnh hưởng như thế nào đến thị trường Smart Phone?


Việc iPhone 6 giá bao nhiêu sẽ tác động lớn đến thị trường vốn đang trong giai đoạn vô cùng phức tạp và nhạy cảm.

Có thể nói, chính dòng điện thoại iPhone đã tạo nên sự thành công cho thương hiệu Apple. Giờ đây, tập đoàn công nghệ này đang có một vị thế vô cùng lớn mạnh trên toàn cầu. Lượng khách hàng đông đảo cùng với những sản phẩm ưu việt đang khiến cho họ trở thành một thế lực khó có thể bị xô đổ. Chẳng những vậy, từng đường đi nước bước của hãng này có thể gây ra ảnh hưởng rất nhiều đến tình hình của thị trường điện thoại nói riêng và giới công nghệ nói chung. Với những dòng sản phẩm vô cùng thành công trong những năm gần đây, các nhà lãnh đạo vẫn không ngừng đổi mới và tiếp tục tung ra những sản phẩm với rất nhiều những tính năng độc đáo cùng với mẫu mã sang trọng và hút khách. Và đương nhiên, giá thành của chúng không hề rẻ. Và sau iPhone 5s, tháng 9 này chúng ta sẽ được tiếp tục chứng kiến một phiên bản mới ra đời. Và câu hỏi được đặt ra là iPhone 6 giá bao nhiêu và những tác động của nó lên thị trường Smart Phone hiện tại?



Khoảng thời gian vài năm về trước, việc sử dụng những chiếc điện thoại đa chức năng vẫn chưa được phổ biến lắm. Tuy nhiên, chỉ sau một vài năm, thị trường đã tràn ngập những dòng Smart Phone cao cấp có, giá rẻ cũng có. Điều này đương nhiên là dễ hiểu, bởi các hãng sản xuất chẳng dại gì mà lại không tập trung khai thác vào “mỏ vàng” này. Nhưng công cuộc chạy đua công nghệ không bao giờ là dễ dàng cho những kẻ đến sau. Kết quả sau vài năm cho thấy, các thương hiệu lớn vẫn đứng vững mặc dù vấp phải những sự cạnh tranh khốc liệt. Điển hình là Apple, doanh số cũng như thị phần của họ vẫn ở mức rất cao trên toàn thế giới. Xét về công nghệ cũng như mẫu mã, các hãng khác sẽ khó có thể đủ sức cạnh tranh với tập đoàn này. Bởi vậy, việc đánh vào giá thành là điều hầu như các hãng khác đều phải thực hiện. Và cũng vì lẽ đó, việc iPhone 6 giá bao nhiêu sẽ gây nhiều tác động lên thị trường, và sẽ trở thành mối bận tâm của rất nhiều nhà sản xuất khác.



Giả sử trong lần công bố sản phẩm này, Apple quyết định hạ giá thành sản phẩm của mình, thì điều đó sẽ trở thành một hiệu ứng Domino. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định rằng trường hợp này sẽ rất khó xảy ra. Vì với sự đầu tư mạnh mẽ và tốn kém như vậy, khó lòng để các ông trùm của “Táo khuyết” chấp nhận chịu thua thiệt. Với lại, nhiều năm qua, tập đoàn này vẫn tỏ rõ quan điểm đề cao lợi nhuận hơn là việc cạnh tranh để lấy thị phần. 

Đăng nhận xét